Vietnamese image English image
Trang chủ Thư ngỏ Hướng dẫn đặt xe Tra cứu chuyến bay Khách hàng thường xuyên Khách hàng tổ chức Chương trình đối tác Đại lý Khuyến mãi Liên hệ
» Câu Hỏi Thường Gặp

I. CÂU HỎI LIÊN QUAN ĐẾN DỊCH VỤ ĐI CHUNG

 

1. Phương thức ĐI RIÊNG và ĐI CHUNG khác nhau như thế nào?

  • Đi riêng là trường hợp bạn đặt xe  theo hình thức thông thường.  Bạn đi một mình hoặc đi cùng gia đình, bạn bè trên chiếc xe mà bạn đã  đặt. "Đi riêng" ở đây không có nghĩa là đi một mình mà có thể đi cùng người khác nhưng là người mà bạn chủ động sắp xếp để đi cùng. Airport Taxi không có mối liên hệ với những người này và chỉ chịu trách nhiệm liên hệ với bạn để phục vụ theo yêu cầu.
  • Đi chung là trường hợp bạn đặt xe nhưng sẵn sàng chia sẻ chỗ còn trống với người khác. Khi bạn sẵn sàng đi chung với người khác, Airport Taxi sẽ tìm người cùng tuyến đường và ghép đi chung với bạn. Việc này giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí do mức giá đi chung rẻ hơn từ 30-40% so với mức giá thuê xe thông thường. Và điểm quan trọng nhất, bạn chỉ phải trả mức giá rẻ đã chọn cho dù Airport Taxi có tìm được người đi chung với bạn hay không.
  • Mức giá đi chung xe áp dụng cố định theo bảng giá. Khi bạn đăng ký dịch vụ này sẽ thanh toán cố định theo mức giá qui định mà không phụ thuộc vào số người đi chung. Giá dịch vụ không thay đổi kể cả trường hợp bạn được phục vụ một mình ( Airport Taxi không sắp xếp được người đi cùng) hoặc đi chung với một hoặc nhiều người do Airport Taxi sắp xếp.

 

2. Tôi nên sử dụng dịch vụ đi chung taxi trong trường hợp nào?

  • Trong trường hợp bạn sẵn sàng đi chung với hành khách khác mà bạn không quen biết để giảm chi phí hoặc bảo vệ môi trường.
  • Nếu bạn đi chỉ có một mình hoặc hai người thì đi chung là lựa chọn tốt. Nếu bạn đi từ 3 người trở lên hãy chọn hình thức đi riêng, vì từ 3 người trở lên bạn có thể thuê riêng một xe bốn chỗ và lúc này hình thức đi chung không ưu việt về mặt chi phí so với thuê riêng một xe.

 

3. Nếu tôi có thêm người khác đi chung nhưng là người tôi quen biết thì chi phí đi taxi như thế nào?

  • Trường hợp bạn phát sinh thêm một người đi cùng, mà điểm đón và điểm trả của hai người như nhau sẽ tính chi phí cho 2 người tại cùng một địa điểm. Giá đi chung cho 2 người tại một điểm là 200.000 đ đối với chiều đi ra sân bay và 300.000 đ đối với chiều về từ sân bay áp dụng cho các quận nội thành và có thay đổi đối với các quận khác.
  • Trường hợp bạn phát sinh thêm một người đi cùng, mà điểm đón và điểm trả của hai người khác nhau sẽ tính chi phí cho 2 người tại cùng một địa điểm cho điểm đón/ trả gần hơn, sau đó tính tiền đón khách hoặc trả khách phụ trội. Tiền đón khách hoặc trả khách phụ trội, tổng đài sẽ tính toán và thông báo lại cho bạn khi có yêu cầu.( tối thiểu là 20.000 đ/ điểm)
  • Trong trường hợp bạn đi chung với trẻ em, nếu trẻ em sử dụng thêm một chỗ sẽ tính tiền như là đi chung 2 người đón tại một điểm còn trong trường hợp ngược lại trẻ em không chiếm dụng chỗ trên xe thì sẽ được miễn phí

 

4. Tôi phải chờ đợi bao lâu để có thể bắt đầu chuyến đi của mình?

  • Trong trường hợp bạn thuê riêng taxi , thì taxi sẽ đến đón đúng giờ và đúng địa điểm bạn yêu cầu.
  • Trong trường hợp bạn đi chung taxi. Đối với chiều đi lên sân bay, taxi sẽ đến đón đúng địa điểm bạn yêu cầu trong thời gian khoảng thời gian +/- 15 phút so với thời điểm bạn yêu cầu đón. Bạn có thể phải xuất phát sớm hơn hoặc muộn hơn 15 phút, tuy nhiên Airport Taxi sẽ thông báo thời gian đón chính xác trước 45 phút so với giờ khởi hành để bạn chuẩn bị trước.  Đối với chiều về từ sân bay, thời gian chờ tối đa là 15 phút so với thời gian bạn chọn  lúc đặt chỗ. Địa điểm chờ đón khách là tại khu vực đón khách của Airport Taxi, sảnh B, tầng 1, sân bay Quốc tế nội bài.
  • Trong trường hợp bạn đặt chỗ minibus, thời gian chờ tối đa tại bến là 60 phút so với thời gian bạn chọn để khởi hành lúc đặt chỗ.

 

5.  Trong trường hợp đi chung, tôi có phải đợi chờ Airport Taxi ghép đủ khách mới đi hay không?

  • Airport Taxi  phục vụ  theo Chính sách vận chuyển đã công bố khi khách hàng đặt chỗ và cam kết không làm lỡ chuyến bay của khách hàng. Chúng tôi đã có 20 năm kinh nghiệm trong phục vụ khách hàng đi lại ra sân bay.
  • Số người đi chung với bạn thông thường nếu ghép được là một hành khách, trường hợp tối đa là bốn hành khách. Tuy nhiên, kể cả khi không ghép được hành khách nào đi chung với bạn, Airport Taxi cũng chỉ thu mức phí rẻ cố định mà bạn chọn ngay từ ban đầu.

 

II. CÂU HỎI CHUNG

 

1. Làm thế nào để đặt được xe/chỗ?

  • Bạn thực hiện  các thao tác đơn giản theo Hướng dẫn để đặt chỗ online: Chọn tuyến -> Chọn loại xe ->Phương thức đi (một chiều, hai chiều hoặc khứ hồi) -> Điểm đón -> Thời gian khởi hành -> Hình thức đi (đi riêng, đi chung) -> Số lượng xe (chỗ) -> Các thông tin cá nhân cần thiết để liên lạc-> Chọn hình thức thanh toán.
  • Bạn có thể đặt tin bằng tin nhắn SMS theo Hướng dẫn
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 0935133166  hoặc Tổng đài  04.3886.6666  để gọi xe hoặc đặt chỗ.
  • Khi bạn chọn đặt xe/chỗ  trực tuyến, bạn nên đặt trước 90 phút để đảm bảo được phục vụ

 

2. Phương thức hai chiều và khứ hồi  khác nhau như thế nào?

  • Đi hai chiều là đi và về trên cùng một chuyến xe (được giảm giá vì tận dụng chỗ trống chiều về). 
  • Đi khứ hồi là đi và về trên chuyến xe khác nhau.

 

3. Đặt xe/chỗ trực tuyến khác với hình thức đặt xe taxi truyền thống qua tổng đài như thế nào?

  • Dịch vụ đặt/ xe trực tuyến rất văn minh và thuận tiện cho việc liên lạc giữa hành khách và lái xe so với hình thức thông thường vì các thông tin đặt xe được lưu lại trên hệ thống và gửi cho tài xế và hành khách. Bạn cũng dễ dàng phản hồi về chất lượng phục vụ của hãng xe (tài xế) qua Web hoặc SMS để được phục vụ tốt hơn trong những lần đi xe tiếp theo.
  • Bạn sẽ được hưởng quyền lợi giảm giá và các quyền lợi khác nếu sử dụng chương trình Khách hàng thường xuyên . Việc này được thực hiện dễ dàng khi các giao dịch của bạn được thống kê trong tài khoản. Bạn sẽ theo dõi được chi tiết được những chuyến đi đã thực hiện, số tiền tiết kiệm được cũng như  lượng khí thải C02 đã tiết kiệm nếu bạn là người quan tâm đến môi trường  và thường xuyên sử dụng dịch vụ đi chung taxi
  • Dịch vụ này đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn đảm bảo xe/chỗ cho những trường hợp muốn chắc chắn có xe phục vụ hoặc trong các trường hợp có khả năng khó gọi được xe taxi như lễ, tết, đi vào ban đêm..

4. Làm thế nào để tôi biết được xe/ chỗ của tôi đã đặt THÀNH CÔNG?

  • Sau khi bạn chọn hình thức thanh toán, Bạn sẽ nhận được 1 SMS có chứa Mã Vé Điện Tử từ chúng tôi đến điện thoại di động mà bạn đã đăng ký và 1 E-mail thông báo chi tiết đặt vé trực tuyến của bạn. Đó là cơ sở xác thực việc bạn đã đặt chỗ với chúng tôi.
  • Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 04.3886.6666 hoặc Hotline 0935133166 để kiểm tra tình trạng đặt vé của bạn.
  • Trong trường hợp bạn thanh toán Online hoặc chuyển khoản, khi bạn sẽ nhận được tin nhắn khi hoàn tất thanh toán

 

5. Tôi có thể HỦY đặt xe/chỗ và nhận lại tiền đã đặt?

  • Sau khi đặt xe/chỗ thành công, bạn được đảm bảo xe/chỗ đã đặt nếu đặt trước 90 so với giờ khởi hành. Bạn có thể hủy bỏ yêu cầu đặt xe/chỗ hoặc thay đổi lịch trình mà không bị tính phí hủy/thay đổi lịch trình.
  • Tiền đã thanh toán  của bạn ( sau khi trừ phí hủy đặt xe/chỗ) sẽ được chúng tôi chuyển khoản vào tài khoản của bạn trong vòng 01 ngày kể từ khi chúng tôi nhận được yêu cầu hủy vé của bạn.

 

6. Làm thế nào để tôi HỦY được xe/chỗ đã đặt?

  • Vì một lý do nào đó mà Bạn phải Hủy vé đã đặt với chúng tôi. Vui lòng sử dụng đúng số điện thoại mà Bạn đã đặt vé với chúng tôi và soạn tin nhắn theo cú pháp sau: DES XXXX Gửi 6077. Trong đó XXXX là 4 ký tự Mã Vé mà chúng tôi đã gửi vào điện thoại di động của Bạn khi bạn đã thanh toán thành công với chúng tôi. Sau khi nhận được tin nhắn yêu cầu hủy vé của Bạn chúng tôi sẽ thực hiện ngay việc hủy vé trên hệ thống. Chúng tôi sẽ thông báo kết quả việc hủy vé thành công kèm các điều kiện vào số điện thoại của Bạn.

 

7.  Làm thế nào để THAY ĐỔI lịch trình và hành trình của tôi trong trường hợp cần thiết ?

  • Trước khi chuyến đi khởi hành 1h, bạn có thể thay đổi lịch trình và hành trình
  • Bạn có thể chủ động thay đổi lịch trình bằng cách truy cập Phần Kiểm tra thông tin vé bằng cách sử dụng mã vé điện tử và số điện thoại di động. Sau đó chủ động sửa đổi thời gian khởi hành ( ngày/ giờ xuất phát).
  • Đối với việc thay đổi hành trình, do việc thay đổi hành trình ảnh hưởng đến chi phí chuyến đi, vui lòng liên hệ với bộ phận hỗ trợ theo số Hotline 0936133166 để được giúp đỡ.

 

8. Làm thế nào để XEM LẠI thông tin chi tiết vé (Hành trình và Lịch trình) của tôi?

  • Để xem lại thông tin chi tiết về vé mà đã đặt với chúng tôi, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản của mình tại www.airporttaxi.vn, mục Quản lý giao dịch, nếu bạn có tài khoản Khách hàng thường xuyên
  • Hoặc bạn cũng có thể xem lại "E-mail" của chúng tôi đã gửi cho bạn khi bạn đặt vé thành công.
  • Hoặc bạn điền "Mã Vé Điện Tử" mà chúng đã gửi vào điện thoại di động của bạn vào phần Kiểm tra thông tin vé. Để nắm rõ thông tin về Hành trình và  Lịch trình của mình.

 

9. Hành trình và Lịch trình của tôi có bao giờ bị thay đổi?

  • Trong trường hợp bất khả kháng chúng tôi phải thay đổi Hành Trình hoặc Lịch Trình của bạn. Chúng tôi sẽ thông báo ngay cho bạn bằng cách liên lạc với bạn qua thông tin mà bạn đã đăng ký với chúng tôi, qua E-mail hoặc điện thoại trực tiếp. Vì vậy thông tin  bạn cung cấp cho chúng tôi rất quan trọng.
  •  Một trong những phương án xử lý sau được sẽ áp dụng trong trường hợp có thay đổi về Hành Trình hoặc Lịch Trình:

a. Bạn sẽ được chuyên chở ngay khi có thể bằng loại xe khác còn chỗ trống với chất lượng tốt tương đương mà không thu thêm bất kỳ khoản phí nào.
b. Trong trường hợp Bạn lựa chọn đi vào thời điểm khác, giá trị vé của Bạn vẫn còn nguyên giá trị đối với chúng tôi . Bạn sẽ thông báo lại cho chúng tôi lịch trình mới mà bạn chọn.
c.  Hoàn lại tiền vé cho Bạn.

  • Trừ trường hợp pháp luật có quy định khác, chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm thanh toán bất kỳ khoản chi phí hoặc phí tổn nào mà bạn phải gánh chịu từ việc thay đổi lịch trình hoặc hủy bỏ lịch trình đó.

 

10. Tôi có thể lựa chọn hình thức thanh toán nào?

Khi đặt mua vé/ mua chỗ tại Website hay trên ứng dụng di động của chúng tôi, bạn có thể một trong ba hình thức thanh toán sau theo thứ tự ưu tiên giữ chỗ giảm dần:

  • (1) Thanh toán ngay:  bằng cách thanh toán trực tuyến bằng thẻ quốc tế hoặc thẻ nội địa (internet banking).
  • (2) Giữ chỗ trong thời gian 12h:  bằng chuyển khoản qua ATM hoặc qua ngân hàng.
  • (3) Thanh toán sau: bằng tiền mặt tại bến xe ( đối với Minibus) hoặc sau khi đi ( đối với taxi).

 

11. Tôi có thể đặt chỗ cho người khác được không?

  • Bạn có thể mua hộ vé cho người khác mà không cần giấy tờ hay thủ tục gì khác.
  • Bạn thực hiện các thao tác mua vé với tên và thông tin cá nhận của bạn và chuyển lại thông tin mã vé cho người trực tiếp sử dụng dịch vụ ( SMS hoặc Email)
  • Ngoài ra bạn cung cấp chính xác và đầy đủ họ tên người đi xe  và số điện thoại di động trong phần Đặt chỗ cho người khác để  nhân viên của chúng tôi  liên lạc và đón khách 

 

12. Tôi muốn xuất hóa đơn thì có được không?

  • Một trong những tính năng chúng tôi hỗ trợ khách hàng là xuất hóa đơn VAT. Bạn có thể lấy hóa đơn ngay sau khi kết thúc chuyến đi mà không phải chờ đợi. Dịch vụ này rất thuận tiện cho các trường hợp cơ quan cử bạn đi công tác và cần hóa đơn đỏ.
  • Đối với các yêu cầu xuất hóa đơn nhưng lựa chọn hình thức gửi về địa chỉ khách hàng, hóa đơn sẽ được gửi đến địa chỉ của Bạn trong vòng 7 ngày làm việc.